Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
TP. HCM quyết xóa 'điểm đen' tai nạn giao thông
11/10/2011 13:09 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Đặt dải phân cách trên quốc lộ 1A, lắp các biển báo tại vòng xoay, cầu vượt và một số giao lộ..., đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín nhằm xóa 16 "điểm đen" tai nạn.

Ngày 10/10, lãnh đạo UBND thành phố đã họp với đại diện sở ban ngành và UBND quận huyện bàn các giải pháp khắc phục "điểm đen" tai nạn giao thông trên địa bàn.

Ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban an toàn giao thông TP HCM cho biết, hiện nay trên địa bàn có 16 điểm đen và 15 tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông như quốc lộ 1A, tỉnh lộ 10, hương lộ 2, đường Kha Vạn Cân, đường Nguyễn Văn Linh...

"Điểm đen là trong một năm tại điểm đó xuất hiện 2 vụ tai nạn nghiêm trọng (có người chết) hoặc 3 vụ tai nạn trở lên, trong đó có một vụ nghiêm trọng hoặc 4 vụ trở lên, nhưng có người bị thương", ông Tường lý giải.

Phó ban an toàn giao thông thành phố cho rằng, xuất hiện nhiều điểm đen là do hạ tầng kỹ thuật giao thông còn hạn chế, phương tiện và dân số tăng nhanh, ý thức chấp hành luật còn kém và trên một số tuyến không có giải phân cách giữa xe hai bánh và ôtô như quốc lộ 1A...

Nhiều đoạn đường trên quốc lộ 1A không có dải phân cách, xe hai bánh đi xen vào làn xe ôtô khiến cho tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn chết người. Ảnh: Tá Lâm.

Nhiều đoạn đường trên quốc lộ 1A không có dải phân cách, xe hai bánh đi xen vào làn xe ôtô khiến cho tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn chết người. Ảnh: Tá Lâm.

Ông Tường kiến nghị UBND thành phố sớm giải quyết nguồn vốn để chấm dứt các điểm đen và tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn.

Đồng thuận với Phó ban an toàn giao thông thành phố về nguyên nhân tai nạn, đại tá Võ Văn Nhuận, Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt công an TP HCM (PC 67) kiến nghị thành phố nhanh chóng lắp đặt dải phân cách trên quốc lộ 1A. Theo đại tá Nhuận, từ đầu năm đến nay trên quốc lộ 1A (đoạn qua thành phố) đã xảy ra 103 vụ tai nạn, trong đó 101 người chết và 31 người bị thương.

Đối với tỉnh lộ 10, đại tá Nhuận đề nghị thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công. Trên tuyến đường "đen" này, từ đầu năm đến nay đã có 15 vụ tai nạn, trong đó 15 người chết và 3 người bị thương.

Riêng tuyến Nguyễn Văn Linh, Trưởng phòng CSGT đường sắt, đường bộ đề nghị thành phố ra công văn yêu cầu Công ty Phú Mỹ Hưng lắp đặt bổ sung những biển báo cấm đậu xe, quy định tốc độ tối đa tại các giao lộ còn thiếu để tạo cơ sở cho cảnh sát giao thông xử phạt. Từ đầu năm đến nay, trên đường này đã xảy ra 24 vụ tai nạn làm 19 người chết và 11 người bị thương.

Đánh giá việc để xảy ra tai nạn giao thông tăng một phần là do công tác quản lý chưa nghiêm, Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín yêu cầu các sở ban ngành nhanh chóng rà soát lại các điểm đen và tuyến đường thường xảy ra tai nạn, có biện pháp mạnh chấm dứt tình trạng này.

Đối với quốc lộ 1A, Phó chủ tịch thành phố đề nghị các sở ban ngành và UBND quận huyện khẩn trương rà soát và thực hiện ngay việc lắp đặt dải phân cách.

Riêng các biển báo, đèn tín hiệu giao thông, hệ thống chiếu sáng... còn thiếu, ông Tín yêu cầu bỏ qua phần xin thủ tục, chờ duyệt, thay vào đó là bắt tay vào làm ngay. Các nút giao tại vòng xoay, cầu vượt và một số giao lộ, đặc biệt là những tuyến đường có nguy cơ tai nạn cao phải có biển cảnh báo.

"Trước khi xe lưu thông vào những đường trên, phải có biển báo để tài xế nhận biết được đường nguy hiểm như thế nào? Việc lắp đặt hệ thống biển báo cũng là căn cứ để cảnh sát xử phạt", ông Tín nói.

VnExpress

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d