Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Thông xe đường Lê Trọng Tấn: Công trình chào mừng kỷ niệm 57 năm Ngày giải phóng Thủ đô
08/10/2011 14:19 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Sáng nay, ngày 8-10, tại Cầu La Khê, km 1+850 đường Lê Trọng Tấn thuộc địa bàn quận Hà Đông, và huyện Hoài Đức, Hà Nội, UBNDTP Hà Nội và Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức lễ thông xe đường Lê Trọng Tấn.

Đến dự và cắt băng thông xe có Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBNDTp Hà Nội Nguyễn Văn Khôi cùng nhiều đại biểu đại diện cho các Bộ ban ngành của Trung ương và Hà Nội.

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đã biểu dương khen ngợi sự nỗ lực cố gắng của Chủ đầu tư, nhà thầu trong quá trình triển khai thi công Đường Lê Trọng Tấn. Thứ trưởng mong có nhiều nhà đầu tư tham gia xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức EPC như ở công trình này. Đường Lê Trọng Tấn đi qua quận Hà Đông và huyện Hoài Đức được hoàn thành là một trong những tuyến đường đẹp, có ý nghĩa vô cùng quan trọng, có nhiệm vụ hạn chế lưu lượng xe qua trung tâm quận Hà Đông, là trục phát triển KT-XH và an ninh quốc phòng khu vực quận Hà Đông, huyện Hoài Đức, góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông Thủ đô.

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng đánh giá cao công trình chào mừng
57 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh: Dự án hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 57 năm ngày giải phóng Thủ đô (10-10-1954 / 10-10-2011) là một sự kiện có ý nghĩa không chỉ với những người thợ đã ngày đêm lao động miệt mài xây dựng nên công trình, mà người dân quận Hà Đông, huyện Hoài Đức, nơi có tuyến đường chạy qua cũng cùng chung niềm vui.

Đường Lê Trọng Tấn được chia làm hai dự án, gồm dự án xây dựng đường và dự án giải phóng mặt bằng (GPMB) và tái định cư với tổng mức đầu tư hơn 600 tỷ đồng. Được UBND thành phố Hà Nội quyết định đầu tư, giao cho Sở GTVT làm chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án, đến nay dự án đã hoàn thành. UBND Thành phố Hà Nội đánh giá đây là một dự án mà Sở GTVT và các đơn vị liên quan đã rất cố gắng và thành công trong việc triển khai đồng thời các khối lượng rất lớn trong công tác thiết kế, GPMB và nhất là quá trình chỉ đạo thi công.

Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 6- 2006 theo hình thức khảo sát, thiết kế, cung ứng vật tư, thiết bị, thi công xây dựng công trình. Tổng thầu (EPC)là liên danh Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO) và Công ty CP tư vấn xây dựng giao thông Hà Nội; nhà thầu tư vấn giám sát là Công ty cổ phần tư vấn giám sát chất lượng công trình Thăng Long.

Một đoạn đường Lê Trọng Tấn

Trong quá trình thi công, đơn vị thi công là Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO) đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Thành ủy, HĐND, UBND TP, Sở GTVT, cũng như sự phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi của các sở, ban, ngành cùng các quận Hà Đông, Trung tâm Phát triển quỹ đất Hà Đông; huyện Hoài Đức, Ban bồi thường GPMB huyện Hoài Đức.

Đặc biệt, trong quá trình thi công đơn vị tổng thầu Công ty CP xuất nhập khẩu tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO) đã hoàn thành một khối lượng lớn công việc, gồm tổng khối lượng đào 242.542,68m3 đất đá và khối lượng đắp 539.643,15m3 đất, đá; khối lượng thảm bê tông nhựa 273.447m2 và hoàn thiện hệ thống cầu, cống, hào kỹ thuật, công trình thoát nước...

Đáng chú ý, hệ thống cây xanh 2 bên vỉa hè và giải phân cách 2 làn đường, hệ thống điện chiếu sáng được thiết kế, trồng và lắp đặt đáp ứng yêu cầu sử dụng, bảo đảm kỹ thuật và mỹ quan đô thị. Các quận Hà Đông, huyện Hoài Đức cũng đã tập trung thực hiện khối lượng GPMP và tái định cư với tổng diện tích đất thu hồi cho dự án là 315.011m2 ; bố trí tái định cư 157 hộ.

Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng được đánh giá cao chất lượng về mặt kỹ thuật và mỹ thuật. Có ý nghĩa hơn khi công trình đưa vào sử dụng đã góp phần giảm ùn tắc giao thông đối với các tuyến đường Khuất Duy Tiến, nút giao Trần Duy Hưng- Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi- Nghiêm Xuân Yêm và hướng lưu thông xe đi từ Đại lộ Thăng Long, QL70, QL 32, QL 6, QL 21B, QL 1 và chiều ngược lại. Đây là niềm vui cho người dân quận Hà Đông, huyện Hoài Đức nói riêng và nhiều quận, huyện lân cận nói chung.

Nguồn: Giaothongvantai.com.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d