Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Cần thêm 492 triệu euro cho dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội
14/09/2011 14:48 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Ngày 8/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội ký văn bản gửi các nhà tài trợ về tăng đầu tư tuyến đường sắt Nhổn-Ga Hà Nội thêm 492 triệu euro.

Phối cảnh tuyến ĐSĐT Cát Linh - Hà Đông dự kiến được hoàn thành năm 2014

Dự án đường sắt đô thị thí điểm Nhổn - Ga Hà Nội được phê duyệt với tổng mức đầu tư 783 triệu euro (trong đó vốn vay là 653 triệu euro, còn lại là đối ứng trong nước).

Tuy nhiên, sau khi lập thiết kế chi tiết, dự toán theo đơn giá, tư vấn Systra cho biết, tổng mức đầu tư tăng lên 1,275 tỷ euro (tăng thêm 492 triệu euro, trong đó phần vốn cho xây lắp, thiết bị tăng thêm 292 triệu euro; phần giải phóng mặt bằng, chi phí quản lý dự án… tăng thêm khoảng 200 triệu euro).

Vì vậy, để có thể khởi công gói thầu số 1 đoạn, tuyến trên; gói thầu số 2, các ga trên cao trong quý I/2012, UBND thành phố đề nghị các nhà tài trợ chấp thuận về nguyên tắc bổ sung vốn tăng thêm của các gói thầu đã được các nhà tài trợ cam kết.

Trong trường hợp các nhà tài trợ không bổ sung vốn tăng thêm, thành phố sẽ xem xét tìm kiếm nguồn vốn ODA của các nhà tài trợ khác hoặc sử dụng vốn trong nước để triển khai dự án.

Cùng ngày, trong buổi làm việc với Bộ GTVT, Ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, thời gian tới thành phố sẽ phối hợp với Bộ GTVT đẩy nhanh triển khai tuyến ĐSĐT số 2A Cát Linh – Hà Đông do đã có mặt bằng. Đặt mục tiêu năm 2014 sẽ đưa tuyến này vào sử dụng. Còn tuyến ĐSĐT số 3 (đoạn Nhổn – Ga Hà Nội) hoàn thành vào năm 2016.

Từ nay đến năm 2018, Hà Nội phấn đấu hoàn thành thêm hai tuyến ĐSĐT nữa là tuyến số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và tuyến số 1 Yên Viên – Ngọc Hồi. Những tuyến này giúp tăng khả năng phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC), nhất là trong bối cảnh thành phố triển khai việc hạn chế xe cá nhân.

www.giaothongvantai.com

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d