Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Đề nghị thu phí xe máy qua cầu Phú Mỹ - Chủ đầu tư cầu Phú Mỹ vừa gửi văn bản xin UBND thành phố cho phép thu phí với cả xe hai bánh
12/05/2010 07:50 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Hôm nay, Công ty cổ phần BOT cầu Phú Mỹ - chủ đầu tư tiếp tục kiến nghị thu phí xe hai bánh qua cầu, dù hiện nay không một công trình cầu đường nào tại TP HCM và khu vực cửa ngõ áp dụng thu phí đối với xe máy.

Chủ đầu tư cầu Phú Mỹ cho rằng người dân thành phố đang hưởng lợi ích do cầu mang đến, nhưng doanh nghiệp đang khốn đốn do thu phí không đủ trả nợ vay vốn. Ảnh: Kiên Cường

"Người dân sử dụng xe hai bánh qua cầu Phú Mỹ được hưởng lợi về thời gian và tiền bạc do đi lại trên tuyến này sẽ ngắn hơn 10 km. Nếu không sử dụng cầu Phú Mỹ thì người dân phải chạy xuyên tâm thành phố hoặc dùng Đại lộ Đông Tây để đi từ cửa ngõ phía Tây và quận 7 ra xa lộ Hà Nội", đại diện Công ty BOT Phú Mỹ giải thích.

Theo phân tích của chủ đầu tư cầu, ước tính chi phí cho người dân sử dụng xe hai bánh lưu thông một km tốn 1.000 đồng tiền nhiên liệu, khấu hao vỏ xe... Vì vậy, mỗi lần qua tuyến này, xe hai bánh sẽ tiết kiệm được khoảng 10.000 đồng.

Không những kiến nghị được thu phí xe 2 bánh lưu thông qua cầu, Công ty BOT Phú Mỹ đề nghị thành phố bỏ trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh (quận 7, thu phí xe tải để hoàn vốn cho đường Nguyễn Văn Linh, tức thuộc chủ đầu tư công trình khác) hiện hữu để các phương tiện đi vào cầu biểu tượng của TP HCM không bị trả phí hai lần như hiện nay, nhằm thu hút xe qua cầu.

Công ty cổ phần BOT Phú Mỹ cũng "xin" thành phố tạm ứng số tiền 350 tỷ đồng để có thể trả nợ vay và lãi vay trong năm đầu tiên, của vốn đã dùng để xây cầu.

Đây là lần đầu tiên tại TP HCM có một chủ đầu tư công trình cầu đường đề nghị thu phí giao thông đối với xe hai bánh; đồng thời bỏ một trạm thu phí của chủ đầu tư đường khác, vì quyền lợi của mình.

Cầu Phú Mỹ được khởi công ngày 22/2/2007. Tổng mức đầu tư là 2.077 tỷ đồng. Chiều dài toàn bộ cầu là hơn 2.100 m, rộng 27,5 m. Cầu được thông xe vào tháng 9/2009, chỉ sau hơn 3 tháng đưa vào sử dụng, chủ đầu tư cầu đã có ý định bán hẳn quyền thu phí cây cầu biểu tượng của TP HCM cho một đơn vị khác vì tình trạng đặt trạm thu phí không hợp lý của thành phố.

vnexpress.net

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d