Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Thảm xanh 34 tuyến đường trung tâm TP - Diện tích vỉa hè được thảm xanh dự kiến lên đến 35.000 m2
10/05/2010 14:13 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

  Theo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM, sắp tới có 34 tuyến đường tại bốn quận trung tâm TP (gồm các quận 1, 3, 5 và 10) sẽ được thảm xanh vỉa hè. Đó là các tuyến đường chạy quanh dinh Thống Nhất, đường Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Thánh Tôn, Ba Tháng Hai, Trần Hưng Đạo, Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu… Tổng diện tích vỉa hè được thảm xanh dự kiến lên đến 35.000 m2 do các đơn vị dịch vụ công ích của bốn quận này thực hiện.

Cũng nằm trong chương trình tăng cường mảng xanh cho TP, Sở GTVT đã phê duyệt dự án tăng cường mảng xanh tại quận 9 và giao Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Khu 2) làm chủ đầu tư. Theo đó, trong tháng 5-2010, Khu 2 sẽ cho trồng, thảm cỏ lá gừng và nhiều loài cỏ lá màu khác cùng cau kiểng trong diện tích hơn 8.500 m2 dọc đường D400, trước trụ sở công an quận… Tổng kinh phí được duyệt trên 850 triệu đồng.

Nhiều vỉa hè dọc các tuyến đường ở trung tâm TP đã được thảm xanh. Ảnh: V.THUẬT

Theo kế hoạch thực hiện nếp sống văn minh - mỹ quan đô thị năm 2010 của Sở GTVT, Phòng Quản lý công viên cây xanh của Sở và các đơn vị liên quan phối hợp cùng UBND các quận, huyện đẩy mạnh công tác phát triển mảng xanh trên vỉa hè và bờ tường cơ quan, công sở. Theo kế hoạch này, mỗi quận, huyện lựa chọn 5-10 tuyến đường để thực hiện việc tạo mảng xanh trên vỉa hè và bờ tường. Đồng thời, phối hợp cùng các địa phương vận động, khuyến khích người dân tận dụng hết diện tích đất trong khuôn viên nhà, đất chưa sử dụng để trồng cây xanh.

Ông Nguyễn Khắc Dũng, Trưởng Phòng Quản lý công viên cây xanh (Sở GTVT), cho biết kế hoạch gia tăng mảng xanh đã triển khai đến các quận, huyện. Hiện có thể nhiều quận, huyện đang lập dự án nên chưa có báo cáo về con số, tuyến đường cụ thể. Ngoài việc thảm xanh cho vỉa hè, đất trống, Sở GTVT cũng đang thực hiện trồng cây xanh dưới các dạ cầu, trụ cầu, lan can cầu, hành lang bảo vệ cầu… ở các cầu vượt dọc quốc lộ 1A, đại lộ Đông Tây và hàng loạt cầu ở nội thành với nhiều chủng loại cây khác nhau. Theo Phòng Quản lý công viên cây xanh, những cây cầu nào chưa có cây xanh thời gian tới sẽ được phủ xanh.

(Theo phapluattp.vn)

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d