Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
3.100 tỷ đồng GPMB cho dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi
07/05/2010 10:31 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Tổng công ty ĐSVN vừa tổ chức Hội thảo thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phục vụ cho Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.


Để xây dựng tuyến đường sắt trên cao, nan giải nhất là vấn đề giải phóng mặt bằng

Khi tuyến đường sắt trên cao này đi vào hoạt động, thời gian đi từ Giáp Bát đến Gia Lâm chỉ mất 23 phút, thay vì gần 2 tiếng đồng hồ như hiện nay. Tuyến đường sắt trên cao từ Ngọc Hồi đến Giáp Bát, từ Giáp Bát đến Gia Lâm và từ Gia Lâm đến Yên Viên đã được triển khai lập dự án chi tiết kỹ thuật.

Theo Ban quản lý các dự án đường sắt (RPMU), để phục vụ cho dự án này sẽ có 1.811 hộ với gần 8.000 người và 650 ngôi mộ nằm trong diện GPMB được bố trí tái định cư và di dời. Trong đó, các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Long Biên có số dân phải di dời nhiều nhất. Dự án được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 sẽ xây dựng tổ hợp khu ga Ngọc Hồi; xây dựng các kết cấu công trình và đường sắt trên cao đoạn Giáp Bát - Gia Lâm; cung cấp và lắp đặt thiết bị cho hệ thống thông tin, tín hiệu, điện khí hóa và cung cấp năng lượng; mua sắm các đoàn tàu đô thị chạy điện EMU.

Việc xây dựng cầu Long Biên mới cũng được thực hiện trong giai đoạn 1. Chiều dài đoạn Giáp Bát - Gia Lâm thuộc giai đoạn 1 là 15,36 km với tổng mức đầu tư khoảng 19.460 tỉ đồng từ vốn ODA của Nhật Bản. Dự kiến năm 2017, các hạng mục trên sẽ hoàn thành. Giai đoạn 2 sẽ xây dựng đường sắt trên cao từ Ngọc Hồi đến Giáp Bát và từ Gia Lâm đến Yên Viên để hoàn thiện toàn tuyến vào năm 2020.

Theo chủ đầu tư, tại quận Hoàn Kiếm, tuyến đường sắt bắt đầu chạy từ đường Điện Biên Phủ sang cầu Long Biên mới (sẽ được xây dựng cách cầu cũ chừng 30m về phía thượng lưu sông Hồng). Tuyến này sẽ chạy qua địa bàn 5 phường gồm Cửa Nam, Cửa Đông, Đồng Xuân, Hàng Bông và Hàng Mã. Trong 5 phường trên, phường Đồng Xuân có số lượng di dân nhiều nhất với khoảng hơn 100 hộ.

Hiện việc tái định cư cho các hộ phải di dời đã được Hà Nội thống nhất. Theo đó, các quận nội thành gồm Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Hoàn Kiếm sẽ được tái định cư bằng căn hộ chung cư; huyện Thanh Trì được thống nhất sẽ tái định cư bằng đất. Riêng quận Long Biên, có thể sẽ tái định cư bằng cả đất và căn hộ chung cư. Dự kiến tổng kinh phí bồi thường hỗ trợ cho công tác thu hồi đất lên tới hơn 3.100 tỉ đồng. Theo kế hoạch, công tác GPMB sẽ hoàn thành vào năm 2013.

Theo báo xây dựng

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d