Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Hầm Thủ Thiêm đã hoàn thành 95% khối lượng công việc
20/08/2011 10:38 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Theo ông Lương Minh Phúc, trưởng Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TPHCM, đến nay công trình hầm Thủ Thiêm đã hoàn thành 95% khối lượng công việc, dự kiến hoàn thành toàn bộ vào tháng 11.

Hầm Thủ Thiêm sẽ hoàn thành toàn bộ vào tháng 11-2011

Ngày 22/11 đường hầm có thể được làm lễ thông xe, đưa vào sử dụng; toàn bộ dự án đại lộ Đông Tây được khánh thành. Vì vậy, hầm Thủ Thiêm sẽ không “thông xe kỹ thuật” vào ngày 2/9 như dự định trước đây.

Theo ông Phúc, phương án “không tổ chức lễ thông xe” có ba ưu điểm, đó là tiết kiệm kinh phí, hạn chế khả năng tranh chấp với nhà thầu về tiến độ, trách nhiệm… và đặc biệt sẽ có đủ thời gian để xử lý các vấn đề kỹ thuật, đảm bảo dự án an toàn chất lượng.

Hầm Thủ Thiêm chỉ cho xe gắn máy và ô tô 4 bánh lưu thông. Đặc biệt xe gắn máy chỉ được hoạt động từ 6h-21h hàng ngày.

Để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối, UBND đang xem xét chỉ cho xe gắn máy và ô tô 4 bánh lưu thông và phải đảm bảo các quy định về tải trọng, chiều cao phương tiện cũng như hàng hóa lưu thông. Đặc biệt, xe máy chỉ được lưu thông từ 6h - 21h hàng ngày, sau đó sẽ điều chỉnh cho phù hợp.

Hiện nay, phương án thu phí đang được xây dựng. Vị trí đặt trạm thu phí đặt phía quận 2 (từ quận 1 đi qua khỏi hầm Thủ Thiêm sẽ gặp trạm thu phí).

Ngoài ra, ông Phúc cũng cho biết, trong quá trình chuẩn bị thi, có hiện tượng ẩm, thấm bên trong các đốt hầm. Sau khi áp dụng các phương án xử lý, hiện nay toàn bộ các vết thấm đã được xử lý dứt điểm.

Sơ đồ vị trí hợp long hầm Thủ Thiêm

Hầm Thủ Thiêm bắt đầu xây dựng từ 2/2005, là công trình hầm chui vượt sông đầu tiên của Việt Nam và lớn nhất Đông Nam Á này có chiều dài 1.490 m, bao gồm 4 đốt hầm dìm và đốt hợp long với tổng chiều dài 370m.

Hầm có quy mô mặt cắt ngang rộng 33,3 m với hai lốt thoát hiểm và hai hướng lưu thông 6 làn xe, vận tốc thiết kế 60 km/giờ, được thiết kế cho 45.000 ôtô và 15.000 xe gắn máy lưu thông/ngày.

Toàn bộ gói thầu xây dựng hầm vượt sông Sài Gòn và đường mới Thủ Thiêm có tổng vốn đầu tư hơn 9.860 tỷ đồng, trong đó vốn vay ODA của Chính phủ Nhật bản chiếm gần 65 % tổng mức đầu tư, còn lại là vốn đối ứng từ ngân sách TPHCM.

Ngoài ra, hầm được nhà thầu Obayashi (Nhật Bản) thực hiện. Công ty Obayshi Việt Nam chính thức hoạt động vào ngày 25/7/2006, đến nay đã thực hiện các dự án quan trọng như: cầu Thanh Trì, ga hành khách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Nhà máy Canon, Nhà máy Sanyo,...

www.giaothongvantai.com

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d