Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Cầu Chà Và sắp về đích
20/08/2011 10:36 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Công trình đường và cầu Chà Và nối Gò Găng với xã Long Sơn (TP.Vũng Tàu) được khởi công xây dựng từ tháng 6/2009. Đây là công trình trọng điểm hướng tới chào mừng 20 năm thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cầu Chà Và đang khẩn trương hoàn thiện để thông xe dịp 2/9

Những ngày này trên công trường, tập thể cán bộ công nhân Công ty Cổ phần Cầu 12 đang gấp rút thi công các hạng mục cuối cùng để đảm bảo tiến độ và có thể thông xe nhân dịp 2/9.

Miền Nam đang vào giữa mùa mưa. Bất chấp thời tiết nắng mưa thất thường, nhiều cán bộ, kỹ sư, công nhân Công ty Cầu 12 vẫn chăm chỉ làm việc trên công trình cầu Chà Và. Theo ông Hồ Hoàng Hải, Phó Ban Chỉ huy công trường, công trình xây dựng cầu Chà Và thuộc dự án đường và cầu từ Gò Găng sang đảo Long Sơn. Cầu có chiều dài 1152m, đường dẫn hai đầu cầu 2km. Cầu được xây dựng gồm 7 nhịp liên tục, chiều dài của nhịp lớn nhất là 135m, khổ thông thuyền 10m.

Xác định đây là công trình lớn và trọng điểm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nên sau khi làm lễ khởi công, Công ty Cầu 12 đã tập trung đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân có nhiều kinh nghiệm, huy động máy móc, thiết bị hiện đại để thi công. Đến nay các hạng mục chính trong dự án cầu Chà Và đã cơ bản hoàn thành.

Cụ thể nhà thầu đã thi công xong các dầm nhịp dẫn, nhịp liên tục, hiện đang thực hiện hạng mục mặt cầu, lan can cầu và các mối hợp long. Mặc dù khối lượng công việc đã đạt trên 97% nhưng Công ty vẫn bố trí hơn 400 công nhân, chia làm 3 kíp làm cả ngày lẫn đêm, phấn đấu hoàn thành công trình đúng thời hạn. Chất lượng công trình, mốc thời gian hoàn thành công trình luôn được cán bộ Công ty đặt lên hàng đầu.

Cầu Chà Và đang khẩn trương hoàn thiện để thông xe dịp 2/9

Để tiến độ công trình được thi công đúng tiến độ, phía Bà Rịa - Vũng Tàu đã tạo điều kiện tốt nhất cho nhà thầu. Những khó khăn ban đầu như vấn đề điện, nước phục vụ cho thi công và sinh hoạt của anh em công nhân đã được chính quyền địa phương quan tâm tháo gỡ.

Vấn đề nan giải nhất với các dự án đầu tư hạ tầng là mặt bằng cũng đã được tỉnh quyết tâm thực hiện, tạm ứng ngân sách giải phóng nhanh mặt bằng để giao cho đơn vị thi công.

Đặc biệt, cuối năm 2010 và đầu năm 2011, trong điều kiện khó khăn do trượt giá, đơn vị thi công gặp không ít khó khăn trong việc huy động vật liệu, nhưng với uy tín của mình, Công ty Cầu 12 được các nhà thầu phụ đáp ứng đủ nguồn vật liệu, thiết bị máy móc. Là tiến độ thi công cầu Chà Và không bị chậm như nhiều công trình khác.

Ông Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở GTVT, Bà Rịa - Vũng Tàu, chủ đầu tư dự án đường và cầu từ Gò Găng sang Long Sơn cho biết, đến nay các gói thầu xây dựng cầu Chà Và và thi công đường vẫn đang thực hiện theo đúng kế hoạch. Việc thi công công trình cầu Chà Và đúng tiến độ đề ra là một món quà quan trọng mà ngành Giao thông hướng tới dịp kỷ niệm 20 năm ngày thành lập tỉnh.

Đây còn là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển KT-XH của tỉnh. Bởi theo quy hoạch, khu vực đảo Gò Găng sẽ là khu chế biến hải sản tập trung của tỉnh và Long Sơn sẽ trở thành một trung tâm lọc hóa dầu lớn của cả nước.

www.giaothongvantai.com

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d