Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Đường cao tốc đầu tiên cho ôtô lún sâu
26/10/2010 10:59 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Sau 9 tháng đưa vào hoạt động, tuyến đường nối Tân Tạo - Chợ Đệm (dự án đường cao tốc TP HCM - Trung Lương) có 14 đoạn với tổng chiều dài 4,9 km bị lún, trong tổng số hơn 11 km của tuyến đường này. Đoạn lún sâu nhất tới 32 cm.

Việc lún trên tuyến Tân Tạo - Chợ Đệm tập trung chủ yếu ở các đoạn đầu cầu hoặc đầu cống tiếp giáp với nền đường. Chiều dài các đoạn lún từ 230 m đến 600 m. Độ lún trung bình 10 cm, đoạn sâu nhất lên tới 32 cm.

Tuyến đường cao tốc ngày càng xuất hiện nhiều điểm lún.

Tuyến đường cao tốc ngày càng xuất hiện nhiều điểm lún.

Ngoài ra, trên tuyến đường cao tốc còn có 6 đoạn với tổng chiều dài 1,3 km đường lún, trong tổng số 23 km đường cao tốc. Trong đó có đoạn lún sâu đến 12,5 cm.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, nguyên nhân gây lún tại các vị trí trên chủ yếu là do nền đất yếu và mực nước ngầm thay đổi.Một số vị trí tuyến đi qua dòng sông cổ mà số liệu địa chất không phát hiện được trong quá trình thiết kế kỹ thuật. Vì vậy khi thi công một số đoạn không thực hiện đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật.

Ngoài ra, các giải pháp xử lý lún tại các vị trí tiếp giáp đầu cầu, đầu cống hiện nay chưa hợp lý. Phần nền đường đắp được gia cố bằng giếng cát có độ lún dư lớn dẫn đến các điểm tiếp giáp thường xuyên xuất hiện lún cục bộ.

Xác định nguyên nhân trên, Ban quản lý dự án Mỹ Thuật chi biết đã chỉ đạo bù lún để đảm bảo giao thông. Đồng thời công tác quan trắc theo dõi lún vẫn đang được thực hiện nhằm bù lún triệt để cho nền đường.

Đường ôtô cao tốc TP HCM - Trung Lương nối TP HCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang, có 4 nút giao để xe ra vào: Chợ Đệm, Bến Lức, Tân An, Thân Cửu Nghĩa. Chiều dài tuyến khoảng 60 km chỉ dành cho xe hơi, không giao cắt đồng mức, tốc độ tối thiểu từ 50 km trở lên. Tổng vốn đầu tư toàn tuyến gần 10.000 tỷ đồng.

VnExpress

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d