Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Cầu Hùng Vương: Tạo hướng phát triển cho thành phố Tuy Hòa
01/04/2011 09:19 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Cầu Hùng Vương với chiều dài 1.280m, rộng 18m vắt ngang hạ lưu sông Đà Rằng. Đây hứa hẹn cũng là nơi để du khách tham quan khi diễn ra lễ kỷ niệm 400 năm Phú Yên và Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Nam Trung Bộ - Phú Yên 2011. Song điều đáng nói hơn cả vẫn là hiệu quả kinh tế của một công trình có tổng vốn đầu tư hơn 477 tỉ đồng đối với TP Tuy Hòa nói riêng và Phú Yên nói chung.

 
Cầu Hùng Vương nối TP Tuy Hòa với Nam Phú Yên. - Ảnh: Đ.THẮNG

Ý tưởng xây dựng thêm một cây cầu bắc ngang sông Đà Rằng trong khu vực nội thị Tuy Hòa đã có từ nhiều năm trước, khi đại lộ Hùng Vương được thi công và khu đô thị mới ở bờ nam sông Đà Rằng được quy hoạch. Hiệu quả đầu tư mà công trình mang lại rất rõ ràng, đó là việc kết nối đường Hùng Vương có điểm đầu giáp quốc lộ 1 với tuyến giao thông ven biển chạy dài từ phía nam cầu Hùng Vương đi qua Khu công nghiệp Hòa Hiệp đến cảng Vũng Rô, tạo nên trục động lực phát triển cho Khu kinh tế Nam Phú Yên. Vùng đất phía nam sông Đà Rằng vốn có tiềm năng, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm với những dự án lớn như khu lọc hóa dầu Hòa Tâm, khu công nghiệp hóa dầu đang được triển khai. Thế nhưng mạng lưới giao thông trong vùng lại chưa hoàn chỉnh mặc dù đã có thêm tuyến đường Phước Tân - Bãi Ngà được mở phá thế độc đạo của quốc lộ 1 qua địa phận Phú Yên thường bị ách tắc giao thông vào mùa mưa lũ.

Khi cầu Hùng Vương được đưa vào sử dụng, hàng hóa từ cảng Vũng Rô và các khu công nghiệp Hòa Hiệp sẽ được vận chuyển theo tuyến đường ven biển để đến nơi cần đến; người dân của các phường Phú Đông, Phú Thạnh, các xã Hòa Hiệp mỗi khi vào trung tâm TP Tuy Hòa đi qua cầu, giảm tải cho cầu Đà Rằng cũ, hạn chế tình trạng ách tắc giao thông. Đô thị Tuy Hòa được mở rộng về phía nam sông Đà Rằng với dáng vẻ hiện đại trong tương lai theo quy hoạch đã được phê duyệt. Chỉ một thập niên nữa thôi, khu vực Đông Tác sẽ mọc lên những tòa nhà cao tầng, những khu mua sắm sầm uất... mà phần lớn là nhờ đôi bờ hạ lưu sông Đà Rằng được nối thông bởi cầu Hùng Vương.

Nếu từ núi Nhạn nhìn về phía mặt trời mọc, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp cầu Hùng Vương nổi bật trên dòng sông Đà Rằng mênh mông nước. Cây cầu vững chãi như một điểm nhấn cho TP Tuy Hòa - một đô thị phát triển nhanh và hiện đại.

Baophuyen

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d