Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Thị trường bất động sản TPHCM: Trông chờ từ phía đông?
28/03/2011 08:14 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Theo quy hoạch, quận 2 là trung tâm tài chính-thương mại-dịch vụ trong tương lai, đồng thời trở thành khu vực dân cư cao cấp mới của thành phố.
 

Nhiều dự án bất động sản phía đông TPHCM có quy mô lớn, trong khi hạ tầng giao thông khu vực này ngày càng được cải thiện. Vì vậy, thị trường nơi đây đang sôi động.

Theo thông tin từ Sàn giao dịch địa ốc Đất Ngọc, từ đầu năm đến nay, số vụ giao dịch bất động sản (BĐS) phía đông thành phố tăng 200% so với quí IV-2010. Giá đất cũng đang nhích lên so với cuối năm ngoái.

Theo nhân viên môi giới của một số sàn giao dịch địa ốc tại quận 2, quỹ đất nền tại quận này không còn nhiều, và không ít vụ mua bán nhằm đầu tư đón đầu vì nhiều công trình giao thông lớn mang tính kết nối rộng đều đi qua quận 2 và quận 9.

Một nét mới tạo nên sự nhộn nhịp tại thị trường BĐS phía đông TPHCM là sự tham gia của nhiều người mua đến từ Hà Nội, mà theo thông tin từ sàn Đất Ngọc, chiếm đến 60% lượng giao dịch tại đây.

Anh Hoàng, một nhà đầu tư địa ốc ở quận Hoàn Kiếm, lý giải quyết định đánh vào BĐS phía đông TPHCM mà trọng tâm là quận 2: “Hầu hết BĐS ở đây thuộc phân khúc cao cấp. Hàng loạt dự án giao thông trọng điểm đã và đang hình thành tạo nên giá trị gia tăng cho đất quận 2 mà không khu vực nào sánh bằng”.

Theo một nghiên cứu mới công bố của nhóm Vietnam Report tại thị trường Hà Nội, nhu cầu phân khúc nhà ở dưới 1,5 tỷ đồng được kỳ vọng tăng mạnh trong năm 2011. Tuy nhiên, theo anh Hoàng, phân khúc này dễ bán nhưng mức lợi nhuận về lâu dài chưa hẳn cao. Còn đầu tư vào BĐS phía đông TPHCM, khi thị trường chung ấm trở lại, mức giá BĐS tại đây sẽ vọt mạnh hơn so với các nơi khác.

Phía đông TPHCM có điểm nhấn là Khu đô thị mới Thủ Thiêm rộng 737ha, nhiều dự án khu dân cư quy mô nhỏ hơn được quy hoạch bài bản, gần gũi với sông rạch, cây xanh.

Theo lý giải của ông Lâm Văn Chúc, Tổng Giám đốc Cty BĐS Phúc Đức, đất quận 2 đang được hỗ trợ mạnh bởi quy hoạch: Cầu Thủ Thiêm và Đại lộ Đông-Tây đã xong, hầm Thủ Thiêm sẽ khánh thành vào tháng 9 tới, Liên tỉnh lộ 25B nối quận 2 vào quận 1 sắp hoàn tất, đường vành đai phía đông nối quận 2 với quận 9 đã được thông xe, cao tốc TPHCM-Long Thành đang được triển khai, tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên đã được khởi công…

Theo quy hoạch, quận 2 là trung tâm tài chính-thương mại-dịch vụ trong tương lai, đồng thời trở thành khu vực dân cư cao cấp mới của thành phố. Mật độ dự án BĐS tại quận 2 đã đạt trên 90% diện tích, với 300 dự án.

Tại một cuộc hội thảo về đô thị, thạc sỹ Lý Khánh Tâm Thảo (Sở Quy hoạch-Kiến trúc TPHCM) cho rằng, quận 2 và quận 9 có điều kiện để xây dựng các khu dân cư sinh thái vì gần gũi thiên nhiên và quỹ đất đáp ứng. Một số dự án còn ngầm hóa tất cả hệ thống giao thông nội bộ và dây nhợ, thiết kế hệ thống thoát nước mưa và nước thải riêng, lập bến canô, du thuyền…, tạo ra xu thế đô thị sinh thái trên thị trường bất động sản Việt Nam. 

Theo Tiền phong

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d