Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Càng khó, càng phải giữ thương hiệu
01/06/2011 08:30 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Đó là khẳng định của ông Phạm Xuân Thủy, Giám đốc Công ty CP Cầu 12 khi trao đổi với phóng viên Báo GTVT trong bối cảnh XDCB ngày càng khó khăn. Theo ông Thủy, nguồn vốn càng khó thì càng phải tìm ra nhiều giải pháp mới và quyết tâm thực hiện tốt các dự án để giữ thương hiệu của nhà thầu...

Với truyền thống 3 lần vinh dự được phong tặng danh hiệu cao quý Anh hùng, Công ty CP Cầu 12 không những là đơn vị chủ lực thi công cầu của Cienco 1 mà của cả ngành Cầu đường Việt Nam, đồng thời cũng là cái nôi tiếp nhận những công nghệ làm cầu hiện đại nhất cả nước.

Cầu 12 đã trở thành thương hiệu và có uy tín trong XDCB giao thông trong những năm vừa qua. “Chính vì vậy, dù trong hoàn cảnh nào, khó khăn đến mấy thì CBCNV Cầu 12 cũng phải nỗ lực để giữ vững và phát triển thương hiệu ấy”- ông Thủy khẳng định.

Điều này được minh chứng rõ nét trong những năm gần đây, đặc biệt là giai đoạn khó khăn từ sau vụ PMU 18 và bão giá VLXD cơ bản 2007, hầu hết các đơn vị trong lĩnh vực XDCB, trong đó có Cầu 12 phải đối mặt với nguy cơ tan vỡ do nợ đọng vốn, mất cân bằng tài chính do đấu thầu giá thấp,... Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, những người thợ Cầu 12 vẫn nỗ lực, chung sức vượt qua khó khăn và bảo đảm tiến độ, chất lượng tại các dự án, công trình giao thông.

Từ năm 2010 và đặc biệt là những tháng đầu năm 2011, công tác XDCB lại phải đối mặt với rất nhiều khó khăn do thiếu vốn và hàng loạt các công trình bị đình hoãn, giãn tiến độ khiến không ít nhà thầu lao đao và mất kiểm soát về tài chính. Ông Thủy cho biết, vốn liếng là vấn đề quyết định tới hiệu quả dự án và sự sống còn của nhà thầu.

Dự án dừng, nhà thầu không có sản lượng, doanh thu nên dư nợ của các nhà thầu XDCB sẽ đội lên cao. Hơn nữa, từ đầu năm nay, lãi suất các ngân hàng lại liên tục tăng từ 16% lên 18% rồi 21%. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn phải đi vay với mức lãi suất cao hơn. Nguồn thu thì từ các dự án ít dần, trong khi lãi vay lớn khiến các nhà thầu mất kiểm soát là dễ hiểu.

Mặc dù vậy, theo ông Thủy, trong giai đoạn khó khăn, vốn thiếu, dự án ít thì càng phải nỗ lực làm tốt những dự án còn vốn để phục vụ xã hội và chính bản thân doanh nghiệp. Dự án nào còn tiếp tục triển khai thì tập trung thiết bị, máy móc, nhân lực để thi công và hoàn thành sớm, thu hồi vốn nhanh để đảm bảo đời sống cho CBCNV và trả lãi ngân hàng, không để nợ đọng kéo dài và nợ quá hạn. Đặc biệt với các dự án ODA, đây là những dự án gần như không ảnh hưởng bởi thiếu vốn nên công trình nào có thể hoàn thành trong năm 2011 thì thi công dứt điểm, không để tồn đọng sang 2012.

Theo thống kê, hiện nay, các dự án có nguồn vốn ODA mà Công ty CP cầu 12 đang thi công hiện chiếm 60% nên khối lượng công việc còn lại cũng rất lớn. Hơn nữa, trong năm 2011, đơn vị còn ký được thêm 700 tỷ đồng và 600 tỷ đồng từ các hợp đồng cũ nên dù nguồn vốn trong nước khó khăn nhưng việc làm của CBCNV Cầu 12 cũng không sụt giảm lớn. Trong năm 2010, sản lượng của Cầu 12 lên tới gần 1.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do một số dự án vốn trong nước tạm đình hoãn nên sản lượng năm 2011 dự kiến giảm xuống còn khoảng 900 tỷ đồng. Đây cũng là con số rất đáng khích lệ và không nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực XDCB giao thông làm được, đặc biệt trong giai đoạn được coi là khó khăn nhất về vốn cho hạ tầng giao thông từ trước tới nay.

www.giaothongvantai.com

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d