Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Cầu vượt sông Pôkô của VnExpress sẽ phục vụ 1.300 dân
28/06/2010 19:30 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Sau 3 lần khảo sát thực địa, VnExpress đã quyết định vị trí xây cầu tại thôn Đăk Sut 1 (xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum). Khi hoàn thành vào cuối năm nay, cầu sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của 1.300 người dân, trong đó có 500 học sinh.

Vừa trở về sau chuyến khảo sát lần thứ ba của đoàn công tác VnExpress dọc sông Pôkô, kỹ sư xây dựng Nguyễn Lê Quân cho biết, do địa hình phức tạp, việc khảo sát phải được tiến hành kỹ lưỡng để có các thông số cần thiết.

Theo thiết kế, cây cầu do độc giả VnExpress quyên góp ủng hộ là cầu treo dây võng với kết cấu dầm thép, khoảng cách giữa 2 mố là 99 mét, bề rộng mặt cầu 1,2 mét. Với khổ rộng này, người dân có thể qua cầu bằng xe gắn máy. Khi hoàn thành, cầu sẽ giúp bà con hàng ngày có thể sang đường Hồ Chí Minh để đi làm, đi học, đi chợ, vận chuyển lương thực thực phẩm...Sau khi cân nhắc, VnExpress đã quyết định chọn vị trí cây cầu tại thôn Đăk Sut 1, xã Đăk Ang (huyện Ngọc Hồi). Xã Đăk Ang cạnh bờ sông Pôkô, nằm đối diện là đường Hồ Chí Minh thuộc xã Kroong, Huyện Đăkglei (Kon Tum).

Sơ đồ tổng quát cầu treo thôn Đăk Sut 1. Ảnh: N.H.

Cạnh vị trí này hiện đã có một cây cầu tạm được xây dựng sau đợt mưa lũ lịch sử năm 2009. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi, do là cầu tạm nên chỉ phục vụ người đi bộ. Mặt khác, cây cầu cũng khó lòng chống chọi qua mùa mưa lũ năm nay.

Khi biết VnExpress quyết định xây cầu treo tại Đăk Sut 1, vị Chủ tịch huyện hào hứng nói, đặt tại vị trí này, cầu sẽ giải quyết nhu cầu đi lại trực tiếp cho 3 thôn Đăk Sut 1, Đăk Sut 2 và Ja Tun với 260 hộ dân (gần 1.300 nhân khẩu), trong đó có 500 em học sinh.

"Chúng tôi rất mừng khi VnExpress quyết định đầu tư xây cầu tại vị trí này vì số dân được hưởng lợi lơn hơn so với một số vị trí khác. Cầu cũng giúp bà con tránh việc đi vòng hơn 10 km qua cây cầu bê tông ở Đăk Já 1 để sang sông", ông Hà nói.

VnExpress và UBND huyện Ngọc Hồi đã thống nhất, huyện sẽ làm chủ đầu tư,VnExpress tổ chức việc giám sát thi công. Dự kiến, tổng mức đầu tư xây dựng cầu treo tại Đăk Sut 1 là hơn 2 tỷ đồng. Cầu sẽ được khởi công vào đầu tháng 7 và hoàn thành sau khoảng 2,5 tháng.

Vị trí xây cầu do độc giả VnExpress quyên góp. Bên phải là hướng đi thôn Đăk Sut 1, bên trái là sang thôn Ja Tun. Ảnh: Lê Quân.

Theo ông Hà, lựa chọn vị trí phục vụ gần 1300 người tại Đăk Sut 1, đơn vị thi công cũng sẽ gặp khó khăn hơn các vị trí ở phía hạ nguồn như Long Jon, Cà Nhảy vì cầu có khẩu độ lớn. Điều này đồng nghĩa với kinh phí cũng cao hơn.

Theo một thành viên đoàn khảo sát của VnExpress, do chân cầu phía Đăk Sut 1 nằm ở lưng chừng đồi, việc bạt taluy đặt trụ sẽ khó khăn và tốn công sức hơn. Các chỉ tiêu về kỹ thuật, độ an toàn cũng phải đòi hỏi cao.

"Chúng tôi sẽ làm hết sức để thẩm định thiết kế, đền bù giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh mọi thủ tục cần thiết cũng như chọn đơn vị thi công uy tín đảm bảo chất lượng công trình mang nhiều ý nghĩa này", ông Hà cam kết.

Đến ngày 28/6, sau hơn 20 ngày phát động quyên góp, VnExpress đã tiếp nhận hơn 1,9 tỷ đồng từ tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tập thể trong và ngoài nước.Theo UBND huyện Ngọc Hồi, dọc đoạn sông Pôkô dài hơn 20 km qua huyện cần 4 cây cầu dân sinh. Cả 4 cây cầu này đều đã nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị trong cả nước.

Trước đó, sau khi báo chí đưa tin việc người dân làng không tên hàng ngày phải đu dây qua sông, UBND huyện Ngọc Hồi đã xây tại khu vực này (cách vị trí dây đu khoảng 400 m) một cây cầu tạm trị giá 150 triệu đồng. Tại khu vực này có khoảng 20 hộ dân sinh sống. "Sau khi cầu tạm này hoàn thành, để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân chúng tôi sẽ cấm việc đu dây qua sông", ông Hà cho biết.

Độc giả trong và ngoài nước gửi tiền cho chương trình “Chung tay xây cầu Pôkô” theo hình thức sau:

1/ Chuyển khoản (VNĐ hoặc ngoại tệ) vào tài khoản của chương trình:

Tên tài khoản: Công ty Cổ phần Dịch Vụ Trực Tuyến FPT
Số tài khoản : 007.100.5627255
Tại Ngân hàng Vietcombank - TP HCM

hoặc:

Tên tài khoản: Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến FPT 
Số tài khoản: 00008688032
Ngân hàng TMCP Tiên Phong - Chi nhánh Hồ Chí Minh. 
Swift code: TPBVVNVX

2/ Gửi tiền đến tòa soạn VnExpress.net theo địa chỉ:

+ Tầng 4, tháp A, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội - gặp anh Cao Duy Phước (kế toán)

+ 408, Điện Biên Phủ, phường 11, quận 10, TP HCM - gặp chị Nguyễn Thị Diễm Hạnh (kế toán)

Liên hệ: chị Phạm Thủy, thư ký Ban tổ chức, điện thoại: 0199 600 1111 hoặc 04.73008899 (máy lẻ 4503), email : tuthien@vnexpress.net

VnExpress.net

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d