Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Cầu Rồng - Biểu tượng mới của Đà Nẵng
26/08/2010 08:01 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Cầu Rồng là một trong những công trình trọng điểm của TP Đà Nẵng. Có quan điểm cho rằng cầu Rồng sẽ là biểu tượng mới của TP bên bờ sông Hàn này trong tương lai. Nhân sự kiện ký kết hợp đồng gói thầu 1b, công trình cầu Rồng mới đây, ông Phạm Trường Sơn - Giám đốc BQLDA cầu Rồng, chia sẻ với Báo Xây dựng:


Phối cảnh cầu Rồng.

- Dự án cầu Rồng đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển và hoàn thiện hạ tầng đô thị của Đà Nẵng. Cùng với cầu Thuận Phước, cầu Sông Hàn, cầu Tuyên Sơn và cầu mới Trần Thị Lý đang được xây dựng, mỗi cầu có một đặc điểm riêng, góp phần tạo cho dòng sông Hàn thêm tính đa dạng về công trình nhân tạo.

Cầu Rồng có tổng chiều dài 666m, trong đó cầu chính gồm 5 nhịp liên tục dài 592m và cầu dẫn giao vượt qua đường Trần Hưng Đạo dài 74m, khổ cầu rộng 37,5m được phân thành 2 hướng riêng biệt, mỗi hướng bố trí cho 3 làn xe cơ giới. Tổng vốn đầu tư cho công trình là 1.500 tỷ đồng, trong đó cho phần xây lắp cầu khoảng 1.100 tỷ đồng. Gói thầu 1b bao gồm các hạng mục chính như xây dựng móng trụ cầu, dầm bê tông cốt thép dự ứng lực và hệ dầm thép, lắp đặt hệ vòm thép và dây treo cùng các công trình phụ trợ khác. Giá gói thầu 820,5 tỷ đồng so với giá dự toán được duyệt là 832,7 tỷ đồng, thời gian thi công 915 ngày. Ngoài phần xây lắp, nhà thầu còn có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ khác như: Thiết kế bản vẽ thi công; giám sát khống chế thi công trên cao; cung cấp chuyên gia độc lập kiểm định kết cấu thép; xây dựng quy trình quản lý - bảo dưỡng cầu…

Trong việc thi công gói thầu 1a, công trình cầu Rồng, đơn vị thi công đã bị nhắc nhở, thậm chí bị xử phạt vì chậm tiến độ. Vậy theo ông, việc thi công gói thầu 1b này có lặp lại những điều đáng tiếc đó?

- Việc chậm tiến độ gói thầu 1a do nhiều nguyên nhân. Ngoài các yếu tố khách quan như vừa thi công vừa đảm bảo hàng hải, cắt điện trong mùa cao điểm, ảnh hưởng do thời tiết, điều kiện địa chất phức tạp… các nhà thầu thi công gói thầu 1a đã tỏ ra chủ quan, thi công dàn trải cùng lúc nhiều dự án, thiếu phương pháp điều phối công việc, lựa chọn máy móc lạc hậu để giảm chi phí, dẫn đến ảnh hưởng tiến độ triển khai hạng mục cầu dẫn và hệ cọc khoan nhồi. Vì vậy, các nhà thầu đã phải chịu phạt vì những chậm trễ của mình.

Gói thầu 1b có kinh phí cao, quy mô công trình lớn, có nhiều yếu tố kỹ thuật phức tạp, thời gian triển khai dài, chịu ảnh hưởng lớn của thời tiết biến động gần đây, do vậy việc triển khai thực hiện hạng mục này không phải dễ dàng.

Chúng tôi tin tưởng rằng, nếu nhà thầu thực hiện theo đúng các cam kết với sự cộng tác chặt chẽ của tư vấn giám sát, rút kinh nghiệm từ việc triển khai gói thầu 1a, cùng sự hỗ trợ của các cơ quan liên quan, hạng mục này sẽ triển khai với tiến độ nhanh nhất, đảm bảo chất lượng, an toàn để đáp ứng kỳ vọng của nhân dân TP Đà Nẵng.

Qua Báo Xây dựng, chúng tôi mong muốn nhận được ý kiến phản biện, tư vấn, đóng góp giải pháp kỹ thuật của các chuyên gia và các nhà khoa học cũng như những người tâm huyết, đóng góp cho sự thành công của dự án.

Xin cảm ơn ông!

baoxaydung.com.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d