Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Cầu vượt Thủ Đức thông xe trước Tết
13/12/2012 08:17 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Ngày 10-12, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về tiến độ các công trình xây dựng cầu vượt bằng thép. Phó Chủ tịch yêu cầu các đơn vị thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ và hoàn thành đưa vào sử dụng hai cầu vượt bằng thép tại vòng xoay ngã tư Thủ Đức và ngã tư Hàng Xanh trước Tết Nguyên đán năm 2013. Riêng cầu vượt bằng thép Lăng Cha Cả sẽ khởi công vào tháng 2-2013 và dự kiến hoàn thành ngày 15-6-2013.

Cầu vượt bằng thép ở nút giao thông Lăng Cha Cả dài 240m và đường dẫn hai đầu cầu dài 160m, rộng 6,5m cho xe lưu thông một chiều từ đường Cộng Hòa vào đường Hoàng Văn Thụ với tổng kinh phí đầu tư 104,5 tỷ đồng. Đây là một trong những điểm nóng về ùn tắc giao thông của TP.

Cầu vượt bằng thép được xây dựng nhằm giải quyết tình hình giao thông phức tạp xảy ra tại các khu vực thường xuyên có lượng phương tiện lớn lưu thông và tạo sự thông thoáng cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Cầu vượt bằng thép sẽ dành cho các loại xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe buýt lưu thông. Đây là công trình có vốn đầu tư ít và thời gian thi công nhanh.

Trong khi đó, nếu chờ mở rộng các nút giao thông theo đúng quy hoạch và xây dựng hầm chui, cầu vượt bằng bê tông sẽ có kinh phí đầu tư xây dựng cao gấp hàng chục lần. Trong đó, nặng nhất là kinh phí đền bù giải tỏa và tái định cư cho các hộ dân và công trình ngầm nằm trong phạm vi ảnh hưởng bởi dự án. Đến khi ngân sách TP có điều kiện mở rộng nút giao thông theo đúng quy hoạch, có thể tháo rời cầu vượt bằng thép để sử dụng ở nơi khác.

Trước đó, UBND TP yêu cầu các đơn vị liên quan chỉ đạo hoàn thành các công trình trước Tết Nguyên đán gồm: sửa chữa cầu Băng Ky (quận Bình Thạnh), nâng cấp, mở rộng đường Bến Vân Đồn (quận 4), sửa chữa nâng cấp mặt đường và xây dựng hệ thống thoát nước trên đường An Phú Tây - Hưng Long (huyện Bình Chánh), xây dựng cầu Suối Cái trên xa lộ Hà Nội, sửa chữa nâng cấp đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) và các công trình cấp bách bảo đảm an toàn giao thông khác.

Nguồn: SGGP

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d