Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Lắp bảng Led cho xe buýt
07/08/2012 08:47 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Thay vì hỏi lái phụ xe điểm dừng đỗ để xuống hoặc phải tra bản đồ lộ trình tuyến buýt, từ nay hành khách sẽ có đầy đủ thông tin này thông qua bảng điện tử (Led) được lắp đặt trên nhiều tuyến buýt tại Hà Nội.

Ông Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng giám đốc Tổng Cty vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết như vậy về hệ thống bảng Led mà Transerco đang lắp đặt cho nhiều tuyến buýt.

Theo ông Thông, nhằm hiện đại hóa xe buýt và phục vụ hành khách tốt hơn, sau 2 năm thử nghiệm, hiện việc lắp đặt bảng Led cho xe buýt đã được Transerco nhân rộng trên tất cả các tuyến buýt, hệ thống nhà chờ có đủ điều kiện.

“Tính đến thời điểm hiện tại có gần 150 xe của 6 tuyến đông hành khách được lắp đặt bảng Led. Cùng với đó, 16 nhà chờ, điểm dừng xe buýt cũng được lắp đặt hệ thống này”, ông Thông nhấn mạnh.

Theo Phó Tổng giám đốc Transerco, bảng Led giúp cho lái xe vận hành, chuyển thông tin đến hành khách một cách linh động, văn minh.

Bằng hình thức hiển thị dòng chữ ở mặt trước và sau kính chắn gió phía trước (trên xe buýt), và bảng điện tử biểu hiện tuyến buýt chạy qua (tại nhà chờ) hành khách sẽ được thông tin toàn bộ lộ trình các điểm dừng đỗ dọc tuyến cùng với đó là số hiệu tuyến, lô gô và số điện thoại nóng của cơ quan chủ quản (Transerco).

Theo ông Thông, với các nước trên thế giới, bảng Led cho xe buýt đã được đưa vào hoạt động từ lâu và cho hiệu quả lớn đối với hành khách. Với Việt Nam công nghệ này còn khá mới mẻ.

Transerco đã tiên phong ứng dụng công nghệ này vào hoạt động của buýt. “Sau khi hoàn thành việc lắp đặt cho 6 tuyến buýt đầu tiên, thời gian tới Transerco sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai bảng Led cho tất cả xe buýt/ nhà chờ có đủ điều kiện”, ông Thông nói.

Tiếp xúc với PV Tiền Phong, lái xe các tuyến buýt đã lắp đặt bảng Led như 01, 02, 03, 32, 34, 39 cho rằng, ngoài sự linh động, văn minh việc lắp bảng Led trên xe buýt còn giúp hành khách không phải hỏi lái xe, nhân viên bán vé về điểm dừng, đỗ khi xuống xe.

“Do hành khách, đặc biệt là những người ở xa đến Hà Nội, mỗi khi lên hoặc xuống xe họ thường phải hỏi lái, phụ xe rất nhiều lần. Tuy nhiên, từ khi có bảng Led việc này rất ít diễn ra, điều đó giúp chúng tôi tập trung hơn vào công việc chính”, anh Trần Kim Bảng, lái xe tuyến buýt số 03 (BX Giáp Bát - Gia Lâm) nhận xét.

Với các nhà chờ, điểm dừng xe buýt, anh Phí Minh Hải, lái xe tuyến buýt số 01: BX Long Biên - Yên Nghĩa) cho rằng, việc có bảng Led không chỉ giúp hành khách biết được những tuyến buýt nào sẽ đi qua mà trong quá trình đứng đợi, hành khách còn được cung cấp các thông tin như tuyến buýt nào đang đến để chủ động lên xe.

“Thời điểm cuối ngày, bảng Led sẽ thông báo các tuyến buýt hết giờ chạy để hành khách chủ động tìm phương tiện thay thế”.

Nguồn: Tienphong.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d