Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cầu đường bộ Thị Cầu
31/07/2012 15:09 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Khởi công theo lệnh khẩn của Thủ tướng Chính phủ, Dự án xây dựng cầu Thị Cầu là một trong 3 công trình thi công khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn, xóa bỏ các cầu chung giữa đường sắt với đường bộ. Sau gần 6 tháng thi công, với sự nỗ lực của các nhà thầu, Dự án đã hoàn thành được 1/3 khối lượng công việc và dự kiến sẽ thông xe kỹ thuật vào 31/12/2012.

Chúng tôi trở lại công trường thi công cầu Thị Cầu vào ngày 17-7, không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi khắp công trường từ bờ nam sang bờ bắc. Để bù lại khối lượng công việc đã chậm 40 ngày do vướng giải phóng mắt bằng, hơn 200 cán bộ công nhân với 7 mũi thi công của hai nhà thầu chính là Công ty cổ phần Tổng công ty công trình Đường sắt ( RCC) và Công ty quản lý Đường sắt Thanh Hoá đang ngày đêm lao động 3 ca liên tục.

Dẫn chúng tôi đi dọc công trình, ông Nguyễn Xuân Hưởng, Trưởng Ban điều hành dự án cầu Thị Cầu cho biết: Khó khăn lớn nhất trên công trường lúc này vẫn là công tác giải phóng mặt bằng. Sau rất nhiều nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư, nhà thầu, chính quyền địa phương hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang, phần khó khăn nhất là miếu và hơn 300 phần mộ đã được di dời. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ dân chưa chấp nhận đền bù, do công tác cấp đất của địa phương những năm trước có sự chồng chéo sai lệch quá lớn.

Cầu đường bộ Thị Cầu được xây dựng mới dài 572,10 m, rộng 16 m, đường dẫn hai đầu cầu dài 669 m, rộng 16 m. Kết cấu phần trên cầu chính là dầm bê tông cốt thép dự ứng lực đúc hẫng liên tục 42+63=42m. Cầu dẫn BTCTDUL giản đơn gồm một nhịp dầm bản 20m và 12 nhịp I33m. Mặt cắt ngang nhịp dầm bản bố trí 15 phiến dầm, mặt cắt ngang nhịp dầm I33 bố trí 7 phiến dầm. Kết cấu phần dưới trụ chính là trụ bê tông cốt thép, móng cọc khoan nhồi đường kình 1.5m, trụ dẫn và mố đường kính 1 m. Tổng chi phí xây dựng cầu Thị Cầu hơn 377 tỷ đồng, chưa kể kinh phí giải phóng mặt bằng gần 100 tỷ đồng. Nguồn vốn là Ngân sách Nhà nước. Chủ đầu tư là Tổng công ty ĐSVN.

Theo kỹ sư Nguyễn Thắng Thịnh, Giám đốc điều hành của nhà thầu RCC trên công trường: So với tiến độ, nhà thầu đang chậm khoảng 40 ngày, nhưng sẽ kéo lại khi thi công phần trên, vì vậy tiến độ vẫn đảm bảo hợp long vào ngày 26-12 và thông xe kỹ thuật vào 31-12-2012. Hiện RCC đã hoàn thành 10/10 cọc và đang thử tĩnh của mố M 1, trụ T 2 đã xong 8/10 cọc, T 3 đã xong 9/12 cọc, T 4 đã xong 11/12 cọc, T 5, T6 đã  xong bê tông móng cọc, T 10 xong 2/8 cọc. Riêng các trụ từ T7-T8 vẫn chưa thể khởi công vì vướng giải phóng mặt bằng.

Về phía nhà thầu Thanh Hoá mố M2 đã xong khoan cọc và đang xây thân mố. Các trụ T11, T14, T15 đã xong 8/8 cọc và đang xây xà mũ. Trụ T13 đàn tiến hành thi công hố móng, dầm I33m đã thi công hoàn thiện một phiến dầm BTCTDUL đạt 13/56 phiến. Trụ T10 đã thi công xong 2/8 cọc khoan nhồi, tuy nhiên hiện đang phải dừng vì vướng nhà dân chưa giải phóng được mặt bằng.

Trên công trường còn có một số nhà thầu phụ như Công ty cổ phần Vĩnh Nguyên, Công ty cổ phần công trình 6, Đoạn quản lý đường thuỷ số 4... Công trường thi công cầu mới cách cầu cũ 30 m về phía hạ lưu, mặt bằng chật hẹp, khó khăn về GPMB về địa chất phức tạp, nhưng có lẽ đây là một công trường được tổ chức thi công khoa học và khá bài bản nên an toàn mọi mặt được giữ vững. Lán trại công trường cũng được bố trí khang trang, công nhân được bố trí nơi ăn ngủ đầy đủ điện nước sạch tới tận chân công trường.

Trưởng Ban điều hành dự án cầu Thị Cầu thuộc Ban QLDAĐSKV1, ông Nguyễn Xuân Hưởng đã đánh giá rất cao lãnh đạo các đơn vị thành viên thi công trên công trường, bởi theo ông việc kéo điện, kéo nước sạch về lán trại là một kỳ tích. Tiêu biểu là anh Kiều Nghị, Giám đốc Công ty 879 của RCC đã xoay sở tìm mọi cách để kéo nước sạch về lán trại cho công nhân. Một điều mà không ít đơn vị làm được trong bối cảnh công trường còn rất nhiều khó khăn.

Ngay Tổng giám đốc RCC Nguyễn Thành Long tuần nào cũng lên công trường, nắm và ép tiến độ từng ngày. Sáng nay, tình cờ chúng tôi cũng gặp ông trên công trường. Một cuộc hội ý nhanh đã diễn ra ngay bên bờ phía Bắc Ninh. Theo kỹ sư Nguyễn Thắng Thịnh, Chỉ huy các mũi thi công của RCC ở cầu Thị Cầu: Sáng nay TGĐ đã kẻ đường găng cho công trường khá căng chị ạ, bằng mọi giá cầu phải thông xe kỹ thuật vào ngày 31-12-2012 và hoàn thiện trước 31/1/2013. Điều lo nhất ở công trường này không phải là kỹ thuật hay năng lực của nhà thầu mà là công tác giải phóng mặt bằng.

Chúng tôi được biết, không chỉ khẳng định thương hiệu RCC trên các công trình đường sắt, nhiều công trình đường bộ, đặc biệt là các cầu lớn từ bắc vào nam đã chứng minh năng lực của Công ty cổ phần Tổng công ty công trình Đường sắt. Nhiều công trình trọng điểm đã được triển khai có hiệu quả như: Dự án đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương, cầu Đa Phúc, các cầu lớn trên tuyến Thống nhất, các gói thầu thuộc dự án Lim - Phả Lại, Hạ Long - Cái Lân, cầu Tư Hiền, cầu Ca Cút, cầu Bạch Hổ, cầu Cửa Việt, cầu Quảng Hải... Đặc biệt, Công ty đã hoàn thành xuất sắc việc mở ga đỉnh đèo Hải Vân và hoàn thành việc chống sụt trượt đường sắt đèo Hải Vân theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ.

Nhờ chủ động đầu tư, giữ vững chữ tín, nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp, đồng thời có đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý năng động, quyết đoán, hòa nhập nhanh với cơ chế thị trường nên việc chỉ đạo tiếp cận tìm kiếm việc làm trong nhiều năm qua ở RCC được thực hiện tốt, đảm bảo đủ việc làm cho hơn 1.400 lao động với mức thu nhập ngày càng cao.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên Báo GTVT ghi lại trên công trường cầu Thị Cầu sáng 17-7-2012.

Phối cảnh Cầu Thị Cầu
Phối cảnh cầu Thị Cầu sau khi hoàn thành
Toàn cảnh công trường thi công cầu Thị Cầu
Toàn cảnh công trường thi công cầu Thị Cầu
Để đẩy nhanh tiến độ dự án, mỗi ngày các nhà thầu huy động khoảng 200 công nhân làm việc
Để đẩy nhanh tiến độ dự án, mỗi ngày có hơn
200 công nhân làm việc liên tục ba ca trên công trường.
Ông Nguyễn Xuân Hưởng, Trưởng ban điều hành dự án cầu Thị Cầu thông báo về tiến độ dự án trên biểu đồ
Ông Nguyễn Xuân Hưởng, Trưởng ban điều hành Dự án cầu Thị Cầu
cho biết tiến độ thực hiện dự án qua biểu đồ.
Với 7 mũi thi công, chỉ sau chưa đầy 6 tháng thi công, các nhà thầu
Với 7 mũi thi công, chỉ sau chưa đầy 6 tháng thi công, các nhà thầu
đã hoàn thành 1/3 khối lượng công việc.
Phía bờ
Phải thi công gấp rút trên diện tích hẹp, các đơn vị thi công gặp không ít khó khăn.
Hay phải thi công trên sông Cầu nơi mà thuyền bè vẫn thường xuyên qua lại
Khoan cọc dưới lòng sông
Một số trụ cầu đã hoàn thành như trụ T1, T5, T14 T15
Một số trụ cầu đã hoàn thành vươn cao
Cùng với việc thi công các mố, trụ cầu, gần chục thanh dầm đã được đúc xong chờ ngày lao dầm
Cùng với việc thi công các mố, trụ cầu, ở một mũi thi công khác, nhiều phiến dầm đã được đúc xong chờ ngày lao dầm.
Do là công trình phục vụ ATGT nên được nhân dân và chính quyền địa phương hết sức ủng hộ trong GPMB (Ảnh: Phần nghĩa trang đã di dời ở thôn Đạo Ngạn, Quang Châu, Bắc Giang
Đường dẫn hai đầu cầu đã bắt đầu san lấp
Cũng như nhiều dự án khác, Dự án xây dựng cầu Thị Cầu cũng gặp khó trong khâu GPMB. Hiện Dự án còng vướng đường điện 35KV và hàng chục hộ dân chưa di dời
Dự án xây dựng cầu Thị Cầu cũng gặp khó vì vướng đường điện 35KV
Đại diện Chủ đầu tư cho biết dự án vẫn có thể hoàn thành vượt tiến độ khoảng 1 tháng

Công việc chất tải ở mố M1

1
Cầu Thị cầu mới đang xây dựng nhìn từ phía Bắc Giang
1
Công việc hoàn thiện phần thân mố đang được tiến hành khẩn trương
1
Phía nhà thầu Thanh Hoá công việc cũng được đẩy nhanh từng ngày
1
Công việc khoan dưới lòng sông đang được RRC tiến hành khẩn trương
Khi hoàn thành cầu đường bộ Thị Cầu sẽ góp phần giảm tắc nghẽn, đảm bảo ATGT và đặc biệt là xóa bỏ tình trạng cầu chùng giữa đường bộ và đường sắt
Khi hoàn thành cầu đường bộ Thị Cầu sẽ góp phần giảm tắc nghẽn, đảm bảo ATGT và đặc biệt là xóa bỏ tình trạng cầu chung giữa đường bộ và đường sắt

Nguồn: Giaothongvantai.com.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d