Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Thành phố Hồ Chí Minh: Đổ lớp bê tông cuối cùng tòa tháp Bitexco Financial Tower
15/06/2010 07:56 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Ngày 13 tháng 06 năm 2010, Thành phố Hồ Chí Minh - Tập đoàn Bitexco đã tổ chức Lễ cất nóc Tòa Tháp Bitexco Financial Tower cao 68 tầng, tại tầng 50 nơi có sân bay trực thăng ở độ cao 191m, thực hiện hiệu lệnh đổ lớp bê tông cuối cùng của tầng 68  tòa tháp, đánh dấu sự hoàn tất việc xây dựng Tòa tháp. Tham dự buổi lễ có  Ông Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ chính trị, Bí Thư Thành Ủy TP Hồ Chí Minh; Ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh và lãnh đạo các Ban ngành TƯ cùng đại diện các ngân hàng tài trợ, các nhà thầu quốc tế. Kiến trúc sư nổi tiếng thế giới người Mỹ Carlos Zapata, tác giả thiết kế tòa tháp hoa sen BFT cũng đã tới dự Lễ.

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Nhà đầu tư cùng các quan khách vui mừng trước công trình mới

Tại buổi lễ, Chủ Tịch Lê Hoàng Quân bày tỏ niềm vui được tham dự sự kiện quan trọng này. Đồng chí đánh giá cao chất lượng của dự án và nỗ lực của cán bộ nhân viên của Bitexco và các nhà thầu, tư vấn tham gia dự án. Chủ Tịch tập đòan Bitexco ông Vũ Quang Hội cho rằng: tòa tháp Bitexco Financial Tower là một biểu tượng mới của đất nước Việt Nam trong hội nhập quốc tế: “Tòa tháp là kết quả của sự hòa nhập quốc tế, luôn có hàng nghìn công nhân, chuyên gia của Việt Nam và các nước trên thế giới làm việc tại công trường trong suốt hơn 5 năm qua. Tòa tháp Bitexco Financial Tower là tòa nhà đẳng cấp quốc tế,  mang hình dáng kiến trúc độc đáo, biểu tượng của sự phát triển của TP Hồ Chí Minh và nó sẽ đưa Tp Hồ Chí Minh và Việt Nam vào bản đồ kinh tế và kiến trúc của thế giới giống như các tòa nhà nổi tiếng khác như: Empire State Building (New-york); Petronas Towers(Malaixia), Taipei 101 (Đài Loan) và tòa tháp Burj Khalifa ở Dubai”.

Với sự tham gia của các nhà thầu, tư vấn nổi tiếng thế giới như Turner International,  Hyundai E&C, Lera, AREP, Otis, Eagon, DLS, Doosong, CB Richard Ellis, và Colliers International, the Bitexco Financial Tower sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của các công ty đa quốc giacác doanh nghiệp lớn của Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, tư vấn luật, và các công ty thương mại.


Bitexco Financial Tower
 “búp sen” đã hiện hữu trên Thành phố mang tên Bác

Như vậy, sau 5.500.000 giờ triển khai xây dựng, với thực hiện nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động, Dự án Bitexco Financial Tower đã chính thức hoàn thành tầng 68 với độ cao 262m, trở thành tòa nhà cao nhất tại Việt Nam tại thời điểm hoàn thành với hơn 37,000m2 diện tích khu văn phòng cho thuê và 11,000m2 diện tích khu thương mại.

Dự kiến, công trình sẽ được khánh thành và khai trương vào trung tuần tháng 10/2010, chào mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, 35 năm Giải phóng Miền Nam, thống nhất Đất nước, Đại hội Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ IX và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d