Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Dự án cầu đường bộ Đồng Nai: Đẩy nhanh tiến độ
17/01/2013 07:43 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Cầu đường bộ Đồng Nai nối hai bờ Bửu Hòa và Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai) được khởi công theo lệnh khẩn cấp của Thủ tướng Chính phủ để tránh TNGT đường sắt đoạn qua cầu Ghềnh và góp phần phát triển KT-XH. Quá trình thi công dù gặp nhiều khó khăn trong công tác GPMB khiến tiến độ ban đầu bị chậm so với kế hoạch, song chủ đầu tư và các nhà thầu đang có nhiều biện pháp tăng tốc để hoàn thành dự án vào dịp 30/4.

Thi công nước rút để bù tiến độ

Một buổi sáng đầu tháng 1/2013 chúng tôi có mặt tại công trình cầu đường bộ Đồng Nai. Hình ảnh ghi nhận được trên công trường này là không khí làm việc hăng say của hàng trăm công nhân, kỹ sư dưới ánh nắng khá gay gắt. Công tác GPMB đã được chủ đầu tư và chính quyền địa phương quan tâm giải quyết nên việc tập kết vật tư, thiết bị máy móc thuận lợi hơn, không còn phải thuê bến bãi xa hơn 2km, tiến độ công trình trọng điểm này đang được gấp rút đẩy nhanh.

Các nhà thầu đang gấp rút thi công để sớm hoàn thành dự án.
Các nhà thầu đang gấp rút thi công để sớm hoàn thành dự án.

Ở phía bờ Bửu Hòa, đơn vị thi công đã hoàn thành các trụ T2, T3, trụ T1 đã hoàn thành 8/8 cọc khoan nhồi, mố M1 đã hoàn thành thi công phần mố và đang tiếp tục thi công phần mũ mố. “Đơn vị đang huy động đội ngũ công nhân, kỹ sư cật lực thay nhau làm việc tại nhiều mũi thi công trên diện tích mặt nước với tinh thần không nghỉ Tết để tập trung đáp ứng tiến độ đề ra”- ông Nguyễn Đức Soát, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư và xây dựng công trình 3 nói. Đối với bờ Hiệp Hòa do Công ty CP Tổng công ty Công trình đường sắt đảm nhiệm cũng đã hoàn thành các trụ T4, T5, T6, T8 các trụ T7 đang gấp rút thi công phần móng chuẩn bị đổ bê tông trụ, trụ T9 đang tiến hành triển khai thi công bệ trụ. Phần đường dẫn vào cầu phía bờ Hiệp Hòa dù mới chỉ được bàn giao mặt bằng từ đầu tháng 8 nhưng đến nay nhà thầu cũng đã thi công xong việc lắp đặt ống cống đang san lấp nền, mặt đường bên phải tuyến đắp cát đoạn km1+300-km1+385.

Cuối tháng 3 sẽ thông xe kỹ thuật

Ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt khu vực 3, đơn vị chủ đầu tư công trình cho biết: đến nay công trình cầu đường bộ Đồng Nai đã đạt gần 60% khối lượng công trình. Tính đến đầu tháng 1 kết cấu phần dưới cầu và các hạng mục phụ trợ đã hoàn thành đạt 90% khối lượng. Riêng còn vướng một số công trình hạ tầng kỹ thuật (đường điện, viễn thông) chính quyền Đồng Nai cũng đang tiến hành tổ chức di dời.

Phần đường dẫn lên cầu phía bờ Bửu Hòa còn vướng vài hộ tỉnh cũng sẽ được giải quyết ngay sau Tết Âm lịch. Về cơ bản đã đảm bảo có mặt bằng sạch để các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công công trình. Hiện nay các nhà thầu đang tập trung cao độ nhân lực, máy móc thiết bị thi công tổ chức làm việc 3 ca liên tục để đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt tại các mũi thi công trên đường găng để rút ngắn thời gian thi công đồng thời phải đảm bảo an toàn lao động, an toàn điện lực, an toàn giao thông... “Khối lượng công trình chỉ còn gần 40% với tốc độ thi công gấp rút của các nhà thầu, dự kiến cuối tháng 3 sẽ thông xe kỹ thuật và đến ngày 30/4 sẽ khánh thành toàn bộ dự án công trình khẩn cấp này”, ông Thành nói.

Nguồn: Giaothongvantai.com.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d