Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Xử lý lún đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương
16/12/2010 15:37 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Hội đồng nghiệm thu nhà nước (NTNN) các công trình xây dựng vừa có văn bản yêu cầu ban quản lý dự án Mỹ Thuận (bộ Giao thông - Vận tải) báo cáo về công tác chuẩn bị nghiệm thu chính thức đưa công trình đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương vào khai thác.

Một đoạn đường cao tốc. Ảnh: SGT

Theo đó, hội đồng NTNN yêu cầu chủ đầu tư có báo cáo chính thức về chất lượng xây dựng công trình gửi về hội đồng NTNN trước khi tiến hành nghiệm thu. Báo cáo phải nêu rõ tất cả những tồn tại và tình trạng khắc phục; những tồn tại có ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình khai thác phải được khắc phục trước khi nghiệm thu chính thức đưa công trình vào sử dụng.

Theo đánh giá khách quan của hội đồng NTNN, tính đến cuối tháng 10.2010, các kết quả quan trắc cho thấy trong 6 đoạn tuyến bị lún nền đường đã có 5 đoạn tắt lún. Công việc bù lún cho các đoạn này được tiến hành từ ngày 22.11.2010, bù lún đến đâu trải lại lớp bê tông nhựa tạo nhám đến đó.

Riêng đoạn Km 48+325 – Km 48+655 còn lại vẫn còn lún với tốc độ trên 2mm/tháng. Về vấn đề lún nền đường tuyến Tân Tạo – Chợ Đệm, đoạn tuyến này được xây dựng trên khu vực nền đất yếu, điều kiện địa chất phức tạp, có những thay đổi bất thường.Hội đồng NTNN đề nghị chủ đầu tư tiếp tục chỉ đạo thực hiện quan trắc lún, đánh giá kết quả quan trắc và có phương án xử lý để đảm bảo an toàn khi chính thức đưa công trình vào khai thác.

Trao đổi với SGTT, phó chủ tịch hội đồng NTNN Nguyễn Văn Liên cho biết, tuyến đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương là tuyến đường được dư luận quan tâm rất nhiều. Do vậy, hội đồng NTNN yêu cầu phải nghiêm túc báo cáo tổng hợp kết quả quan trắc lún, đánh giá kết quả quan trắc lún của các đơn vị liên quan và giải pháp xử lý phải được tổng hợp và gửi về HĐNTNN cùng với báo cáo của Chủ đầu tư trước khi tổ chức nghiệm thu công trình. Vấn đề lún cục bộ tại các vị trí tiếp giáp với cầu, cống, hầm chui dân sinh ... trên tất cả các tuyến, chủ đầu tư cần đưa ra giải pháp khắc phục đảm bảo êm thuận cho các phương tiện tham gia giao thông.

SGTT

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d