Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
TP. HCM sẽ có phố đi bộ trên cao
25/07/2011 15:08 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng

Dự kiến khu phố đi bộ trung tâm sẽ có 3 khu vực: khu vực giới hạn bởi các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện; khu vực chợ Bến Thành và các khu lân cận; khu vực các tuyến đường quan trọng trong khu trung tâm như Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Tôn Đức Thắng, Hàm Nghi, Lê Duẩn. Để kết nối lối đi bộ giữa ba khu vực này với nhau, đơn vị tư vấn đề xuất 3 giải pháp: kết nối lối đi bộ trên không, tầng ngầm và mặt đất.

Khu trung tâm TP HCM sẽ có phố đi bộ trên cao.


Tuy nhiên, việc sử dụng không gian ngầm cho người đi bộ chi phí rất cao nên công ty tư vấn đề xuất kết nối các phố đi bộ trên cao tại các khu phức hợp quy mô lớn. Nếu làm được điều này, phải được sự đồng thuận của các chủ đầu tư khu phức hợp. Phương án này có thể nghiên cứu xây dựng dọc theo đại lộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Mạc Thị Bưởi. Để tạo điểm nhấn cho phố đi bộ, đơn vị tư vấn đề xuất cuối khu vực Công viên 23 Tháng 9 sẽ xây một tòa nhà cao tầng. Tòa nhà này sẽ có chức năng là khu vui chơi giải trí, các hoạt động văn hóa, thương mại, để thúc đẩy đổi mới đô thị trong khu vực này.

Theo đơn vị thiết kế, tại khu vực trung tâm, những đặc điểm tính chất "đối chọi" nhau như: Âu - Á, địa phương - toàn cầu, truyền thống - hiện đại, vi mô - vĩ mô sẽ làm cho TP HCM hấp dẫn hơn. Hòa trộn những yếu tố này với nhau sẽ tạo ra một tổng thể đậm đà bản sắc, trong đó có việc bảo tồn, gìn giữ những hoạt động văn hóa và giá trị đang bị mai một. Chính vì thế, Sở Quy hoạch và Kiến trúc đề xuất nên có những khu vực dành cho hoạt động thương mại nhỏ lẻ, buôn bán đường phố, hàng rong ở các trục đường đi bộ tương ứng với những đặc điểm hướng nội nhằm nâng cấp các hoạt động này lên trong tương lai gần. Các khu vực bán hàng rong được bố trí dựa trên hiện trạng khu vực thường xuyên diễn ra các hoạt động này, các khu vực có nhiều cửa hàng, doanh nghiệp quy mô nhỏ nhằm củng cố đặc điểm sống động của khu vực. Với ý tưởng này, sở cho biết sẽ giúp ngăn chặn việc bán hàng rong diễn ra trên các đại lộ chính và các trung tâm mua sắm, làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, để xây dựng một không gian đô thị hài hòa, hiện đại, tiện ích chung cho tất cả mọi người, ở báo cáo cuối kì này, đơn vị tư vấn đã đưa ra các yếu tố khá chi tiết. Cụ thể, vỉa hè tại các tuyến đường trong phố đi bộ phải có chiều rộng tối thiểu là 2m và không có bất cứ chướng ngại vật nào dưới độ cao 2,2m. Bên cạnh đó, độ dốc đường không vượt quá 6% theo chiều đứng và 1,5% theo mặt cắt ngang; đường đi bộ không nên cao quá 12cm so với đường giao thông...
Nguồn: Baodatviet.vn

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d