Thư viện ảnh
Hinh anh cau duong tu an son
Số lượt truy cập :
Visitor
Go
TP. HCM sẽ có thêm một đường hầm và 34 cầu mới
Khởi công nâng cấp Quốc lộ 217 qua tỉnh Thanh Hóa
Khánh thành cầu Tam Bạc mới
Khởi công dự án 2004 tỷ đồng mở rộng QL1A
Cao tốc chạy nước rút để kịp thông xe
Động thổ dự án nâng cao an toàn cầu đường sắt Hà Nội - TP. HCM
Nghệ An: Động thổ DA nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 535
Khánh thành cầu Chợ Gạo gỡ "nút thắt" cả giao thông thủy lẫn bộ
Những cây cầu độc đáo ở Đà Nẵng
Khởi công dự án mở rộng QL1A hơn 3.500 tỷ đồng
Nhật Bản cho Việt Nam vay 2,16 tỷ USD để thực hiện 12 dự án
Đà Nẵng khánh thành hai công trình kỷ lục thế giới
Tin tức
Động thổ xây cầu nối hai cao tốc hiện đại nhất Việt Nam
28/12/2015 14:50 (GMT+7)
Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng


ptt
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải phát biểu tại lễ động thở xây dựng cầu Hưng Hà

Sáng nay (27/12), Bộ GTVT phối hợp với UBND hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam tổ chức động thổ xây dựng công trình cầu Hưng Hà và đường dẫn hai đầu cầu thuộc tuyến đường bộ nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình do Ban QLDA1 (Bộ GTVT) làm đại diện chủ đầu tư.

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, lãnh đạo hai tỉnh Hưng Yên và Hà Nam...

Ông Hoàng Đình Phúc, Tổng giám đốc Ban QLDA1 cho biết, dự án xây dựng cầu Hưng Hà có tổng mức đầu tư 2.871 tỷ đồng, trong đó, vốn vay từ Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) Hàn Quốc là 2.469 tỷ đồng (tương đương 117 triệu USD), còn lại 402 tỷ đồng là vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

“Đây là công trình có quy mô lớn và có ý nghĩa rất quan trọng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ kết nối và nâng cao khả năng khai thác của hai tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, tạo động lực to lớn để phát triển KT-XH của hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ nói chung”, ông Phúc nói.

Theo ông Phúc, dự án có tổng chiều dài toàn tuyến là 6,166km, điểm đầu tại Km 24+950 giao cắt với QL39 (Km 38+732, thuộc địa phận xã Phương Chiểu, TP.Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên), điểm cuối tại Km 31+115,77 giao cắt với đường dẫn của cầu Thái Hà (Km 1+028,01, thuộc xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Trong đó, phạm vi cầu Hưng Hà từ Km 27+116,074 đến Km 29+234,144, chiều dài cầu 2,118km, đường dẫn phía Hưng Yên dài 2,17km, đường dẫn phía Hà Nam dài 1,88km, riêng đoạn từ Km 24+950 (nút giao QL39) đến Km 27+178 thuộc tỉnh Hưng Yên có bố trí đường gom, nằm hai bên tuyến chính.

Pho thu tuong Hoang Trung Hai, Bo truong Dinh La t
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng các đại biểu nhấn nút động thổ dự án

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, trong 5 năm 2011-2015, công tác đầu tư vào lĩnh vực kết cấu hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ thực hiện theo Nghị quyết của Đảng. Hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện và đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển, chuyển dịch cơ cấu kinh tế cũng như công cuộc phát triển KT-XH của cả nước nói chung và các địa phương nói riêng.

Phó Thủ tướng cho biết, đối với khu vực Đông bắc Bắc bộ, hai tuyến cao tốc Hà Nội-Hải Phòng và Cầu Giẽ-Ninh Bình đã tạo động lực cho chuyển dịch cơ cấu kinh tế cũng như đầu tư phát triển của các địa phương. Việc triển khai xây dựng cầu Hưng Hà và tuyến đường kết nối hai cao tốc này sẽ tạo điều kiện cho hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam cũng như các địa phương lân cận phát huy các thế mạnh trong thời gian tới.

“Đầu tư cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố quyết định về năng lực cạnh tranh của một quốc gia, cũng như năng lực cạnh tranh của một địa phương. Kinh tế có phát triển được hay không phụ thuộc rất lớn vào hệ thống cơ sở hạ tầng. Đảng và Nhà nước xác định mục tiêu thực hiện 3 đột phá chiến lược sẽ tiếp tục được thực hiện trong 5 năm tới, trong đó, chiến lược đột phá về cơ sở hạ tầng GTVT tiếp tục được quan tâm”, Phó Thủ tướng nói.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng biểu dương và đánh giá cao Bộ GTVT, lãnh đạo và nhân dân hai tỉnh Hưng Yên, Hà Nam đã chuẩn bị tích cực để dự án đầu tư xây dựng cầu Hưng Hà đủ điều kiện triển khai xây dựng. Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng cũng bày tỏ sự cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc, Quỹ hợp tác phát triển kinh tế (EDCF) đã tích cực ủng hộ và hỗ trợ các nguồn vốn để đầu tư vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng tại Việt Nam.

Để dự án triển khai đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình, Phó Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình, quy phạm thi công, chú trọng đảm bảo các điều kiện đảm bảo an toàn, môi trường, cảnh quan.

mo hinh cau hung ha.1
Mô hình cầu Hưng Hà

Cầu Hưng Hà được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng thiết kế HL93, bề rộng toàn cầu 22,5m gồm 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, dải phân cách giữa và dải an toàn 1,5m. Kết cấu nhịp chính dùng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, kết cấu nhịp dẫn dùng dầm Super-T, mố và trụ cầu dẫn bằng bê tông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi đường kính 1,5m, trụ cầu chính dùng dạng trụ thân đặc bằng bê tông cốt thép, móng cọc khoan nhồi đường kính 2m.

Đối với phần đường dẫn, tuyến chính được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, nền đường rộng 22,5m với 4 làn xe cơ giới, hai làn xe thô sơ, vận tốc thiết kế 80km/h. Riêng các đoạn đường gom được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp VI đồng bằng, bề rộng 6,5m, gồm 3,5m mặt đường và 3m lề. Tại các vị trí cầu vượt đê, đường tránh chui dưới cầu được thiết kế với khẩu độ tĩnh không 11x4,5m (phía Hà Nam) và 9x4,5m (phía Hưng Yên). Thời gian hoàn thành công trình trong vòng 36 tháng.


Nguồn: giaothongvantai.com

Các tin đã đăng:
© 2009 -2024An Sơn JSC. Địa chỉ: Số 460, Đường Lê Văn Việt, Khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh. E-Mail: congtycpanson@gmail.com
Powered by Sacomtec Corp.bản đồ bằng gỗ 3d